Thời hạn và chính sách bảo hành máy lạnh TCL [Các điều kiện]

Thời Hạn Bảo Hành Máy Lạnh Tcl

Bạn muốn mua máy lạnh TCL nhưng còn băn khoăn về nhiều vấn đề như thời hạn và chính sách bảo hành của hãng. Bài viết sau sẽ trình bày rõ thời gian và chế độ bảo hành cho máy lạnh TCL, mong rằng sẽ giúp bạn ra được quyết định chính xác.

1. Máy lạnh TCL bảo hành bao lâu?

  • Máy lạnh TCL được bảo hành miễn phí toàn bộ máy 3 năm (36 tháng)
  • Bảo hành máy nén 5 năm (60 tháng). 

Thứ tự ưu tiên bảo hành miễn phí

  1. Dựa vào ngày kích hoạt bảo hành điện tử máy lạnh TCL làm tham khảo
  2. Dựa vào ngày bán hàng trên hóa đơn VAT xuất cho người dùng cuối làm tham khảo; 
  3. Dựa vào ngày sản xuất trên seri AC làm tham khảo; 

Nếu thời gian căn cứ trên ngày kích hoạt và ngày bán không khớp nhau thì sẽ lấy thời gian sớm nhất làm căn cứ bảo hành.

Cách tính thời hạn bảo hành miễn phí

Tính hiệu lực từ ngày người dùng kích hoạt bảo hành điện tử

Miễn phí bảo hành toàn máy 36 tháng, nhưng seri máy không được vượt quá 48 tháng kể từ ngày sản xuất ; máy nén bảo hành 60 tháng nhưng seri máy không được vượt quá 72 tháng kể từ ngày sản xuất.

Nếu không kích hoạt bảo hành điện tử

Tính dựa theo ngày bán hàng trên hóa đơn VAT của người dùng cuối, miễn phí bảo hành toàn máy 36 tháng, nhưng seri máy không được vượt quá 48 tháng kể từ ngày sản xuất; máy nén bảo hành 60 tháng nhưng seri máy không được vượt quá 72 tháng kể từ ngày sản xuất.

Không có căn cứ xác định thời hạn bảo hành

Tính theo ngày sản xuất trên seri máy, miễn phí bảo hành toàn máy 36 tháng nhưng seri máy không được vượt quá 40 tháng kể từ ngày sản xuất; máy nén bảo hành 60 ĐIỆN TỬ THÔNG tháng nhưng seri máy không được vượt quá 64 tháng kể từ ngày sản xuất.

2. Chế độ bảo hành máy lạnh TCL

Điều kiện bảo hành miễn phí

  • Sản phẩm chính hãng TCL. Được lắp đặt, kết nối đồng bộ đúng tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật của hãng.
  • Sản phẩm đang trong thời hạn bảo hành.
  • Sản phẩm hư hỏng linh kiện do lỗi kỹ thuật từ phía nhà sản xuất.
  • Tem thông số kỹ thuật, tem niêm phong, tem serial dán trên sản phẩm phải còn nguyên vẹn, không bị rách, bị tẩy xóa, cạo sửa…
  • Xuất trình được phiếu bảo hành của sản phẩm, kích hoạt bảo hành điện tử ngay khi có yêu cầu dịch vụ.

Trường hợp từ chối bảo hành

  • Sản phẩm đã hết thời hạn bảo hành.
  • Không xuất trình được phiếu bảo hành hoặc phiếu bảo hành không hợp lệ ( không điền đầy đủ thông tin hoặc tẩy xóa thông tin trên phiếu…), sản phẩm chưa được kích hoạt bảo hành điện tử tại thời điểm kiểm tra.
  • Tem thông số kỹ thuật, tem niêm phong, tem serial dán trên sản phẩm không còn nguyên vẹn, bị rách, bị tẩy xóa, cạo sửa…
  • Sản phẩm được lắp đặt, kết nối không đồng bộ, không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của hãng.
  • Sản phẩm bị hư hỏng do lắp đặt, sử dụng không đúng kỹ thuật, sử dụng sai điện áp hoặc do điện thế nguồn điện không ổn định, các mối tiếp điện không tốt, sản phẩm không được vệ sinh bảo dưỡng định kỳ.
  • Sản phẩm bị hư hỏng do các trường hợp bất khả kháng như: thiên tai, lũ lụt, hỏa hoạn…và các hư hỏng khác không phải do lỗi của nhà sản xuất.
  • Sản phẩm bị thay đổi, điều chỉnh cấu trúc bởi bên thứ 3 không thuộc hệ thống trạm bảo hành ủy quyền của TCL.
  • Sản phẩm bị mối mọt, oxy hóa, hoen rỉ…do tác nhân môi trường gây nên, bảo quản hoặc vệ sinh bảo dưỡng không đúng cách.
  • Sản phẩm bị cong vênh, móp méo, rạn nứt, trầy xước, bể vỡ,…Tất cả các bộ phận bên ngoài như vỏ máy, dây điện, ống nước, aptomat, giá đỡ…đều không được bảo hành miễn phí.

3. Quy trình xử lí bảo hành

Bảo hành miễn phí

Khách hàng, đại lý, nhân viên kinh doanh,…báo bảo hành qua hotline 1800588880, nhân viên Call-Center TCL sau khi xác định sản phẩm phù hợp với chính sách bảo hành sẽ sắp xếp thông qua hệ thống CRM điều phối đơn sửa chữa cho trạm bảo hành.

Phương thức xử lý ca ngoài bảo hành

Sau khi xác nhận sản phẩm nằm ngoài chính sách bảo hành miễn phí, TCL sẽ cung cấp dịch vụ bảo hành tính phí, phí sửa chữa sẽ dựa trên tiêu chuẩn phí do trung tâm bảo hành TCL công bố. 

Trạm bảo hành TCL phải phối hợp chặt chẽ với Call-Center để xác minh căn cứ bảo hành miễn phí, nếu sản phẩm không nằm trong phạm vi bảo hành miễn phí thì sẽ được bảo hành bảo hành tinh phí dựa trên tiêu chuẩn phi do trung tâm bảo hành TCL công bố. 

Căn cứ bảo hành miễn phí, báo cáo giám định kỹ thuật và linh kiện hư hỏng cần trùng khớp với miêu tả lỗi khi khách báo bảo hành, nghiêm cấm việc gian lận giả mạo. 


Điện máy Siêu rẻ là đại lý máy lạnh lớn nhất 2 miền Bắc-Nam. Với lợi thế của mô hình kinh doanh online tiết giảm được rất nhiều chi phí, chúng tôi có thể đưa sản phẩm từ nhiều thương hiệu nổi tiếng tới tay quý khách hàng với mức giá chỉ bằng 70-80% giá siêu thị. 

Điện máy

Ms. Hương: 0982.069.704

Mr. Tuấn: 0965.790.100

Chat messenger
Chat Zalo