Bàn làm việc là nơi bạn dành nhiều thời gian để học tập, làm việc, vì vậy việc sắp xếp bàn làm việc khoa học, tiện nghi là rất quan trọng. Một bàn làm việc được sắp xếp hợp lý sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả làm việc. Dưới đây là một số mẹo sắp xếp bàn làm việc luôn ngăn nắp, tạo thêm không gian và tránh sự lộn xộn.
Mục lục
- 1. Thêm hộp có nắp
- 2. Sử dụng giỏ
- 3. Sử dụng một chiếc xe đẩy
- 4. Tủ đựng hồ sơ riêng
- 5. Tận dụng giá sách
- 6. Xây dựng hệ thống ngăn kéo
- 7. Thêm một tủ khóa
- 8. Dán nhãn
- 9. Lắp móc treo
- 10. Lưu trữ đồ điện tử trong tủ bàn
- 11. Lắp đặt kệ nổi
- 12. Giấu dây và cáp
- 13. Sắp xếp theo mức độ quan trọng
- 14. Tạo bảng ghim
- 15. Loại bỏ những thứ không cần thiết
1. Thêm hộp có nắp
Những chiếc hộp có nắp đậy đẹp mắt là một cách tuyệt vời để bổ sung thêm không gian lưu trữ dưới bàn làm việc vì một số lý do; bạn có thể xếp chúng trên sàn và chúng sẽ không bị đổ và có thể di chuyển dễ dàng. Nắp của chúng giữ cho nội dung bên trong được giấu gọn gàng cũng như được bảo vệ và bạn cũng có thể thêm các nhãn dễ thương để luôn ngăn nắp.
2. Sử dụng giỏ
Mang lại một yếu tố trang trí, kết cấu và thêm không gian lưu trữ bổ sung dưới bàn làm việc của bạn bằng một chiếc giỏ đan bằng tre.
Giỏ đựng được làm bằng chất liệu tre là một loại vật liệu chắc chắn, bền và không dễ bị hư hỏng, vì vậy đây là vật dụng sẽ tồn tại trong nhiều năm tới. Sử dụng nó để chứa thêm đồ dùng văn phòng, cáp và bộ sạc máy tính hoặc giấy tờ có thể làm lộn xộn máy tính để bàn của bạn.
3. Sử dụng một chiếc xe đẩy
Nếu chiều cao bàn làm việc của bạn cho phép, hãy mua một chiếc xe đẩy có tầng lăn. Đây là một giải pháp lưu trữ rẻ tiền, là một cách gọn gàng và tiện dụng để tăng thêm nhiều không gian, cho dù trong phòng đựng thức ăn, phòng tắm hay văn phòng tại nhà của bạn. Thật dễ dàng để di chuyển nhờ có bánh xe nhưng thường có cơ chế khóa để giữ nó đúng vị trí.
Các kệ mở giúp giữ đồ dùng văn phòng trong tầm tay và dễ lấy. Để chúng không bị lộn xộn, hãy sắp xếp chúng cùng với hộp đựng và các hộp đựng nhỏ khác.
4. Tủ đựng hồ sơ riêng
Một chiếc tủ hồ sơ nhỏ có ngăn kéo kéo là nơi lý tưởng để lưu trữ giấy tờ một cách gọn gàng và ngăn nắp trong văn phòng tại nhà của bạn.
Sử dụng các ngăn bên trong mỗi ngăn kéo để giúp bạn dễ dàng tìm thấy tài liệu và chọn một chiếc tủ đựng hồ sơ phù hợp với kiểu dáng, màu sắc và chất liệu trên bàn làm việc của bạn để có một cái nhìn liền mạch và có chủ ý. Món đồ nội thất nhỏ này thường có bánh xe nhỏ để bạn có thể dễ dàng di chuyển nếu cần.
5. Tận dụng giá sách
Nếu không gian cho phép, hãy đặt một giá sách nhỏ dưới bàn làm việc của bạn. Tùy thuộc vào hình dạng và kích thước cũng như vị trí bàn làm việc của bạn trong phòng, hãy đặt nó ở bên cạnh bàn hoặc dựa vào tường để có thêm không gian kệ.
Sử dụng giá đựng sách để đựng giấy tờ, tạp chí và tài liệu. Đây là giải pháp lưu trữ thân thiện với ngân sách và dễ di chuyển mà bạn có thể dễ dàng trượt dưới bàn làm việc của mình. Nhanh chóng kéo nó ra khi bạn cần.
6. Xây dựng hệ thống ngăn kéo
Thêm một bộ ngăn kéo trượt dưới bàn làm việc để tối đa hóa không gian làm việc của bạn. Cho dù bạn có một chiếc bàn làm việc không có ngăn kéo hay bạn đã tạo một chiếc bàn nổi trong tủ quần áo hay hành lang nhỏ thì đây là một mẹo tuyệt vời để tăng không gian lưu trữ.
7. Thêm một tủ khóa
Giữ các tài liệu, giấy tờ được cất giữ an toàn trong tủ có khóa ở văn phòng tại nhà của bạn. Tương tự như tủ hồ sơ cổ điển, nó là một món đồ nội thất nhỏ, thường được làm bằng kim loại có hai ngăn kéo trở lên và có tính năng khóa để tăng cường bảo mật.
8. Dán nhãn
Khi sử dụng nhiều hộp lưu trữ dưới bàn làm việc, hãy sử dụng những hộp có nhãn để bạn có thể nhanh chóng xác định được thứ mình cần. Mặc dù việc này có vẻ đơn giản nhưng nhãn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm trong từng hộp và có khả năng tạo ra sự lộn xộn.
9. Lắp móc treo
Lắp móc treo trên tường dưới bàn làm việc của bạn, ở mặt sau hoặc bên trong bàn để treo các dây cáp có tổ chức nhằm giữ chúng khỏi sàn. Sàn nhà dưới bàn làm việc của bạn dễ bị lộn xộn và thiếu tổ chức với nhiều dây cáp rối rắm có thể gây vấp ngã, vì vậy hãy đảm bảo cân nhắc việc loại bỏ mọi thứ bừa bộn khỏi sàn nhà.
10. Lưu trữ đồ điện tử trong tủ bàn
Nếu bạn làm việc với máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc iPad, một cách đơn giản để sắp xếp máy tính để bàn là cất gọn thiết bị của bạn bất cứ khi nào bạn không sử dụng chúng. Hãy lấy một dụng cụ sắp xếp hồ sơ đơn giản, đặt nó vào tủ gần ổ cắm điện, sau đó cất các thiết bị của bạn vào cuối ngày.
11. Lắp đặt kệ nổi
Một cách khác để thêm không gian cho bàn làm việc của bạn là sử dụng một cặp kệ nổi . Sử dụng kệ của bạn cho những món đồ bạn muốn ở gần nhưng không muốn chiếm quá nhiều chỗ trên màn hình của bạn: một cuốn lịch lật nhỏ, đồ dùng văn phòng như kim bấm và băng dính hoặc những đồ trang trí bổ sung như cây cối hoặc tranh ảnh.
12. Giấu dây và cáp
Một trong những cách tốt nhất để sắp xếp bàn làm việc của bạn là buộc dây cáp kết nối tất cả công nghệ của bạn. Liên quan đến công nghệ, như:
- Máy tính xách tay có bộ sạc
- Dây kết nối máy tính xách tay với màn hình (hoặc hai)
- Sạc điện thoại
- Dây kéo dài
- Cáp ethernet kết nối Wifi
- Bộ định tuyến Internet
Hãy buộc càng nhiều dây cáp lại với nhau càng tốt để giúp kiểm soát chúng và, nếu bạn chọn, không chạm sàn. Từ quan điểm trực quan, nó cũng giúp mọi thứ trông bớt lộn xộn và bận rộn hơn, điều này có thể làm giảm bớt những lo lắng đến từ những không gian thiếu tổ chức.
13. Sắp xếp theo mức độ quan trọng
Đối với những nhiệm vụ bạn vẫn phải làm, hãy sắp xếp chúng theo mức độ quan trọng hoặc theo nhiệm vụ bạn muốn hoàn thành trước. Điều này sẽ giúp bàn làm việc của bạn có sự ngăn nắp nhưng cũng sẽ giúp bạn sắp xếp những suy nghĩ và kế hoạch cho tuần làm việc.
14. Tạo bảng ghim
Những tấm bảng ghim có thể trông giống như một dụng cụ sắp xếp cổ điển khác, nhưng có rất nhiều cách để làm nổi bật mặt hàng chủ lực văn phòng này. Trên thực tế, một số thương hiệu đã thiết kế cốc và kệ đựng bút chì để vừa với bảng ghim của bạn và tạo ra giải pháp lưu trữ toàn diện hơn.
15. Loại bỏ những thứ không cần thiết
Chắc chắn có nhiều thứ bạn không cần trên bàn làm việc, nhưng chúng vẫn ở đó và làm bàn làm việc của bạn bừa bộn. Thay vì để chúng trên bàn làm việc, hãy lấy chúng ra khỏi bàn làm việc của bạn. Bằng cách đó, bạn sẽ quản lý được nhiều không gian hơn để giữ những thứ quan trọng khác.
Đừng cố gắng bao quát tất cả các lĩnh vực cùng một lúc; chỉ cần lấy một khu vực tại một thời điểm. Đầu tiên, hãy dọn dẹp một phần bàn làm việc của bạn, sau đó mới làm sạch phần còn lại. Nó sẽ rất hữu ích và bạn sẽ dọn dẹp đống bừa bộn trong thời gian ngắn hơn nhiều. Đảm bảo xem qua từng mảnh giấy và hồ sơ trên bàn làm việc của bạn.