Chính sách bảo hành tủ lạnh LG là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm khi có ý định mua sắm loại tủ này cho gia đình. Ở bài viết này, Điện Máy Siêu Rẻ sẽ cung cấp cho bạn thông tin về thời hạn bảo hành, các điều kiện và quy định bảo hành chi tiết nhất. Cùng tìm hiểu ngay nhé!
Mục lục
Tủ lạnh LG bảo hành bao lâu?
Tủ lạnh LG được bảo hành 2 năm kể từ ngày mua và 10 năm đối với máy nén. Nếu đã kích hoạt bảo hành điện tử tủ lạnh LG hoặc có hóa đơn mua hàng, hãng sẽ bảo hành 48 tháng.
Lưu ý:
- Sản phẩm đã được kích hoạt bảo hành điện tử trên hệ thống Bảo hành Thông minh (SW), Ngày mua được hiểu là ngày kích hoạt bảo hành trên hệ thống.
- Nếu ngày mua trên hệ thống SW và hóa đơn mua hàng chênh lệch ≤30 ngày: Ngày mua ghi nhận sau được áp dụng để tính thời hạn bảo hành.
- Nếu ngày mua trên hệ thống SW và hóa đơn mua hàng chênh lệch >30 ngày: Ngày mua ghi nhận trước được áp dụng để tính thời hạn bảo hành.
Thời hạn bảo hành đối với tủ lạnh LG đổi mới
Điều kiện đổi mới sản phẩm
Phòng Bảo hành LG xác nhận đổi mới tủ lạnh cho Khách hàng với điều kiện sau:
- Sản phẩm bị lỗi, bị hư hỏng là sản phẩm chính hãng của LG.
- Sản phẩm đủ điều kiện bảo hành miễn phí theo Quy định của LG nhưng Khách hàng và LG thỏa thuận đổi sang sản phẩm mới.
- Sản phẩm không đủ điều kiện bảo hành miễn phí theo Quy định của LG và Khách hàng phải trả chi phí theo thỏa thuận với LG cho việc đổi sang sản phẩm mới này.
Thời hạn bảo hành sản phẩm mới trong bảo hành
- Tại thời điểm đổi mới, tủ lạnh LG cũ còn thời hạn bảo hành từ 06 tháng trở lên thì thời hạn bảo hành của sản phẩm đổi mới sẽ được tính bằng thời hạn còn lại của sản phẩm cũ.
- Tại thời điểm đổi mới, tủ lạnh LG cũ còn thời hạn bảo hành dưới 06 tháng thì thời hạn bảo hành của sản phẩm đổi mới sẽ được tính là 06 tháng.
Thời hạn bảo hành sản phẩm mới ngoài bảo hành
Thời hạn bảo hành cho tủ lạnh LG đổi ngoài bảo hành được tính từ ngày đổi hàng được ghi nhận trên hệ thống Bảo hành Thông minh LG (S-Warranty); áp dụng theo thời hạn tính từ Ngày mua của sản phẩm mới (Ngày mua sản phẩm mới được hiểu là Ngày đổi sản phẩm trong trường hợp này).
Điều kiện để được bảo hành miễn phí
Tủ lạnh LG sẽ được áp dụng chính sách bảo hành nếu đáp ứng các điều kiện sau:
- Tủ lạnh còn trong thời hạn bảo hành theo các quy định về thời hạn bảo hành được nhắc bên trên.
- Tủ lạnh được sản xuất, gia công, lắp ráp, nhập khẩu bởi Công ty LG Electronics và được phân phối tại thị trường Việt Nam bởi LG Electronics hay các nhà phân phối chính thức.
- Tên model trên phiếu bảo hành, hóa đơn mua hàng (hóa đơn GTGT của Bộ Tài chính), hệ thống bảo hành điện tử trùng khớp với tên model trên sản phẩm.
- Tủ lạnh gặp trục trặc do lỗi của nhà sản xuất.
- Nhãn sản phẩm, kiểu sản phẩm, số máy phải còn nguyên dạng.
- Sản phẩm trưng bày (hàng mới).
- Sản phẩm không thuộc nhóm Từ chối bảo hành theo quy định của hãng. Xem các trường hợp từ chối bảo hành dưới đây.
Trường hợp bị từ chối bảo hành
Tủ lạnh LG nhà bạn sẽ bị từ chối bảo hành nếu vi phạm một trong các điều kiện dưới đây:
- Sản phẩm đã hết thời gian bảo hành.
- Sản phẩm không do LG Electronics sản xuất, gia công, lắp ráp và không được phân phối tại thị trường Việt Nam bởi LG Electronics hay các nhà phân phối chính thức của Công ty.
- Sử dụng, lắp đặt, bảo trì không đúng hướng dẫn sử dụng của hãng đi kèm sản phẩm.
- tủ lạnh đã bị can thiệp, sửa chữa bởi cá nhân hoặc tổ chức không được ủy quyền bởi LG Electronics.
- Sử dụng sai điện áp chỉ định.
- Hư hỏng bởi các nguyên nhân khách quan như thiên tai (lũ lụt/sét đánh…), hỏa hoạn, gỉ sét, có vệt mốc, bị ăn mòn, oxy hóa bởi hóa chất, vận chuyển, côn trùng, động vật xâm nhập vào…
- Hư hỏng do lỗi của người dùng hoặc do tác động nhiệt, tác động bên ngoài như: rơi, biến dạng, vỡ…
- Hàng khuyến mại (không phải là sản phẩm do LG sản xuất).
- Không áp dụng chính sách bảo hành tủ lạnh cho các trường hợp sử dụng vào hoạt động kinh doanh thương mại đặc thù (cửa hàng giặt là, khách sạn…) hoặc hư hỏng gây ra do sử dụng các hóa chất tẩy rửa.
Các dịch vụ bảo hành tủ lạnh LG
Bảo hành tại nhà
Khách hàng liên hệ với trung tâm bảo hành LG khi có nhu cầu cần bảo hành. Trung tâm sẽ cử kỹ thuật viên đến tận nhà khách hàng để tiến hành việc sửa chữa. Dịch vụ bảo hành tại nhà được áp dụng cho các dòng tủ lạnh từ dung tích 70 lít trở lên.
Hỗ trợ tại trung tâm
Để nhận sự trợ giúp từ xa, khách hàng gọi điện đến Trung tâm Thông tin Khách hàng (CIC) theo số tổng đài bảo hành tủ lạnh LG.
Các dịch vụ hỗ trợ tại Trung tâm Thông tin Khách hàng:
- Hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn khắc phục sự cố, giải thích tính năng sản phẩm
- Tiếp nhận yêu cầu bảo hành, báo sửa chữa
- Cung cấp thông tin liên quan đến bảo hành, thông tin sản phẩm, khuyến mại…
- Trợ giúp thông qua trình điều khiển từ xa với các sản phẩm có hỗ trợ tính năng này
- Hướng dẫn cài đặt, nâng cấp phần mềm
- Giải đáp thắc mắc của người dùng qua thư điện tử hoặc Chat trực tuyến
Trong quá trình sử dụng, nếu gặp vấn đề gì, bạn có thể liên hệ Tổng đài 1800-1503 để được hỗ trợ hoặc đến các trung tâm bảo hành tủ lạnh LG gần nhất để được hỗ trợ.