Tìm kiếm bằng giọng nói là một tính năng thông minh được trang bị trên tivi Samsung có giọng nói giúp người dùng tìm kiếm nhanh chóng và hiệu quả các nội dung mong muốn.
Sau khi sử dụng một thời gian, lỗi tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Samsung có thể xuất hiện, remote Samsung không nhận giọng nói làm giảm trải nghiệm sử dụng của người dùng. Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục ngay nhé!
Điều khiển tivi Samsung hết pin không nhận giọng nói
Remote hết pin hoặc pin yếu là một trong những nguyên nhân khiến tivi Samsung không nhận giọng nói và báo lỗi tìm kiếm bằng giọng nói.
Cách khắc phục:
Kiểm tra tình trạng pin bằng cách nhấn nút nguồn trên remote và quan sát đầu trước của điều khiển thông qua camera của điện thoại. Nếu không thấy đèn nhấp nháy, tức là pin remote đã hết. Bạn cần thay pin cho remote.
Sau khi thay pin mới, tiến hành kết nối điều khiển với tivi Samsung. Nhấn giữ đồng thời các nút Pause và Return, hướng điều khiển về phía tivi (càng gần càng tốt). Trên màn hình lúc này bạn sẽ thấy biểu tượng kết nối, hãy kiên nhẫn chờ đến khi kết nối thành công.
Chưa cập nhật phần mềm mới
Đôi khi, việc sử dụng tivi thường xuyên mà không cập nhật phần mềm mới nhất cũng là nguyên nhân dẫn đến lỗi tìm kiếm giọng nói tivi Samsung.
Cách khắc phục:
Bạn cần cập nhật phần mềm mới nhất cho tivi Samsung của mình để có thể khắc phục lỗi tivi Samsung không tìm kiếm bằng giọng nói được.
Lưu ý: Quá trình này có thể mất nhiều thời gian tùy thuộc vào tốc độ internet của bạn. Hãng khuyến cáo bạn nên sử dụng mạng dây cắm trực tiếp vào TV để cập nhật.
Kết nối Internet không ổn định khiến tìm kiếm giọng nói bị lỗi
Kết nối internet không ổn định hoặc tốc độ mạng chậm cũng có thể là lý do khiến tivi Samsung mắc lỗi tìm tiếm giọng nói.
Cách khắc phục:
Việc làm đơn giản nhất lúc này là bạn hãy kiểm tra lại kết nối internet cho tivi Samsung của nhà mình, thử kết nối mạng lại cho tivi hay thử kết nối mạng di động và kiểm tra lại wifi hiện tại.
Thực hiện đặt lại SmartHub
Khi chức năng tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Samsung không hoạt động, không truy cập được ứng dụng, ứng dụng bị chậm, bị đơ, hoặc không vào được mạng mặc dù tivi đã được kết nối với mạng, bạn nên reset Smart Hub để khắc phục vấn đề nhanh chóng.
Cách khắc phục:
Bước 1: Nhấn nút HOME (biểu tượng ngôi nhà) trên remote tivi → chọn Cài đặt (hình bánh răng) → chọn Hỗ trợ → chọn mục Tự chẩn đoán.
Bước 2: Nhấn vào Đặt lại Smart Hub.
Bước 3: Nhập mật khẩu mặc định 0000 để thiết lập lại Smart Hub.
Bước 4: Sau khi cài đặt xong, khởi động lại tivi và hãy thử tìm kiếm bằng giọng nói một lần nữa xem có hoạt động không.
Trong trường hợp đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không khắc phục được lỗi, tốt nhất bạn nên tìm đến trạm bảo hành tivi Samsung gần nhất để được hỗ trợ sửa chữa.
Trên đây là các nguyên nhân và cách sửa lỗi tìm kiếm giọng nói trên tivi Samsung mà chúng tối muốn giới thiệu cho bạn. Chúc bạn đọc khắc phục lỗi thành công!