Magic Remote của Smart tivi LG cho phép người dùng tìm kiếm bằng giọng nói để tìm thông tin trên tivi một cách nhanh chóng. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, remote không nhận dạng được giọng nói. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu nguyên nhân và có cách khắc phục nhé.
Mục lục
Điều khiển tivi LG bị hỏng hoặc hết pin
Nguyên nhân:
Một nguyên nhân khiến cho remote tivi LG không nhận giọng nói là do remote bị hết pin, pin bị lỏng, pin lắp sai cực hoặc đèn hồng ngoại chẳng may bị hỏng. Khi những sự cố này xảy ra, chúng ta sẽ không thể dùng remote để thao tác với tivi được.
Cách khắc phục:
Cách 1: Tháo và lắp lại pin
Kiểm tra tình trạng pin, có thể điều khiển bị hết pin hoặc lắp sai cực âm dương của pin cũng sẽ khiến cho điều khiển không thể hoạt động.
Cách 2: Thay pin mới
Nút nguồn trên LG Magic Remote sẽ sáng lên khi bạn nhấn bất kỳ nút nào. Nếu nút không sáng nghĩa là pin yếu và cần thay thế.
Lấy pin cũ ra và lắp pin mới vào ngăn. Không sử dụng pin cũ hoặc trộn lẫn pin cũ với pin mới. Đậy ngăn chứa pin và nhấn nút nguồn để bật tivi.
Chưa kết nối Wifi
Nguyên nhân:
Trong nhiều trường hợp, bạn cần kiểm tra lại kết nối mạng vì mạng Internet có thể mắc nhiều lỗi không mong muốn. Kết nối WiFi ngày nay rất dễ mắc phải trường hợp bị chập chờn, đường truyền yếu hoặc gián đoạn thì tính năng tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi LG có thể không hoạt động.
Cách khắc phục:
Bạn kiểm tra và kết nối lại mạng internet cho tivi LG. Nếu mạng Wi-Fi trên tất cả các thiết bị thông minh trong nhà đều bị gián đoạn, bạn có thể tắt và khởi động lại modem Wi-Fi để khởi động lại đường truyền internet.
Các bước thực hiện:
Bước 1: Nhấn vào nút Cài đặt trên điều khiển.
Bước 2: Chọn Tất cả các cài đặt.
Bước 3: Bạn chọn vào mục Mạng.
Bước 4: Chọn Kết nối Wi-Fi.
Bước 5: Bạn kiểm tra tên Wi-Fi nhà bạn đã có trên danh sách Wi-Fi hay chưa.
Trong trường hợp mạng nhà bạn chưa kết nối với thì chỉ cần thực hiện lại các thao tác dưới đây nhé:
Bước 6: Bạn nhập mật khẩu của Wi-Fi (1) sau đó chọn Enter (2) là xong.
Tên Wi-Fi nhà bạn xuất hiện trên tivi LG là bạn đã kết nối thành công rồi đấy!
Xem thêm: Cách kết nối Wifi trên tivi LG
Chưa cài đặt hoặc kích hoạt tính năng tìm kiếm giọng nói
Nguyên nhân:
Trong quá trình điều khiển tivi LG bằng giọng nói thông qua remote, người dùng cần lưu ý không đứng quá xa tivi để tín hiệu truyền từ remote đến tivi được ổn định và liền mạch. Đồng thời, bạn cũng cần nói những lệnh to và rõ vào micro tích hợp trên điều khiển từ xa thì phụ kiện này mới thu nhận đầy đủ mệnh lệnh của bạn.
Cách khắc phục:
Để remote tivi LG có thể nhận dạng được giọng nói của người dùng và truyền thông tin đến tivi thì tivi LG và remote LG phải được kết nối với nhau. Trong trường hợp này, bạn cần thực hiện các thao tác kết nối hai thiết bị như sau:
Bước 1: Hướng remote về phía tivi và nhấn nút cuộn (OK) trên điều khiển.
Bước 2: Nhấn và giữ các nút Home (Trang chủ) và Cài đặt nhanh (ký hiệu bánh răng) trong hơn 5 giây để đồng thời ngắt kết nối và đăng ký lại Điều khiển thông minh.
Chưa đăng nhập tài khoản Google
Nguyên nhân:
Việc nhận dạng giọng nói trên tivi LG có thể được thực hiện nhờ sự hỗ trợ của Trợ lý Google (Google Assistant). Chính vì vậy, nếu bạn chưa đăng nhập vào tài khoản Google trên tivi thì tính năng này có khả năng không hoạt động.
Cách khắc phục:
Trong trường hợp này, bạn thực hiện các bước đăng nhập như sau:
Bước 1: Nhấn nút Home trên remote để vào giao diện chính của tivi, sau đó chọn Cài đặt
Bước 2: Chọn vào mục Cá nhân > Chọn Thêm tài khoản.
Bước 3: Chọn Google > Chọn Đăng nhập, sau đó nhập địa chỉ email và mật khẩu của tài khoản mà bạn muốn sử dụng.
Micro bị bẩn
Nguyên nhân: Điều khiển từ xa có thể không phát hiện được giọng nói của bạn nếu micrô bị che hoặc bị chặn.
Cách khắc phục:
- Khi sử dụng điều khiển, hãy đảm bảo tay bạn không chặn micrô ở đầu bộ điều khiển từ xa. Nói rõ ràng và to, đồng thời đảm bảo điều khiển từ xa thông minh cách mặt bạn khoảng 10cm (hoặc ít hơn).
- Kiểm tra lỗ mở micrô xem có bụi, chất bẩn, mảnh vụn hoặc mảnh vụn không. Xoay điều khiển từ xa thông minh úp xuống và sử dụng bàn chải mềm và sạch để loại bỏ mọi bụi bẩn mắc kẹt trong lỗ micrô.
Remote để quá xa hoặc có vật cản chắn
Nguyên nhân:
Điều khiển từ xa LG Magic giao tiếp với tivi của bạn qua Bluetooth. Tuy nhiên, bộ điều khiển từ xa có thể không hoạt động chính xác nếu nằm ngoài phạm vi kết nối tối ưu cho Bluetooth khoảng 10m.
Cách khắc phục:
Di chuyển điều khiển đến gần tivi của bạn hơn để tránh các sự cố liên quan đến khoảng cách gần. Ngoài ra, hãy loại bỏ mọi chướng ngại vật giữa điều khiển từ xa và tivi, đồng thời đảm bảo điều khiển từ xa thông minh có đường ngắm rõ ràng tới tivi của bạn.
Tín hiệu điều khiển tivi bị nhiễu
Nguyên nhân:
Do điều khiển đặt gần với các thiết bị/thiết bị gia dụng phát ra bức xạ, lò vi sóng, bộ định tuyến Wi-Fi, thiết bị giám sát trẻ em, v.v. Các thiết bị này hoạt động trên cùng băng tần/kênh (2,4 GHz) như điều khiển từ xa và có thể gây ra sự can thiệp.
Cách khắc phục:
- Sử dụng điều khiển từ xa trong phạm vi 10 mét tính từ tivi của bạn, cách xa mọi thiết bị điện tử hoặc đồ gia dụng.
- Đặt bộ định tuyến cách xa tivi LG ít nhất 20 cm hoặc xa hơn.
Nguồn điện không ổn định
Việc cấp nguồn cho tivi có thể giải quyết các trục trặc hệ thống tạm thời khiến điều khiển gặp trục trặc.
Cách khắc phục:
- Rút cáp nguồn của tivi khỏi ổ cắm trên tường hoặc ổ cắm điện.
- Nhấn và giữ nút Nguồn trên tivi trong 30 giây.
- Kết nối lại cáp nguồn với ổ cắm trên tường và nhấn nút Nguồn trên Điều khiển
Chưa cập nhật phần mềm cho tivi
Cập nhật chương trình cơ sở có thể khắc phục các sự cố về hiệu suất và trục trặc của bộ điều khiển từ xa. Đi tới menu cài đặt tivi và cài đặt phiên bản WebOS mới nhất.
Các bước cập nhật phần mềm tivi LG như sau:
Đi tới Cài đặt > Tất cả cài đặt > Hỗ trợ > Cập nhật phần mềm và chọn Kiểm tra cập nhật . Chọn Tải xuống và cài đặt và khởi động lại tivi của bạn để cài đặt bản cập nhật chương trình cơ sở.
Mẹo: Có thể điều khiển tivi LG bằng điện thoại hoặc bật tivi LG không cần điều khiển nếu remote không phản hồi hoặc không hoạt động.