Chính sách bảo hành điều hòa Sumikura: thời hạn và điều kiện

Chính sách bảo hành điều hòa Sumikura

Tìm hiểu chi tiết về chính sách bảo hành điều hòa Sumikura giúp bạn có thêm nhiều thông tin và chủ động hơn trong việc bảo dưỡng, bảo hành máy. Các câu hỏi thường được đặt ra là:

  • Điều hòa Sumikura được bảo hành trong bao lâu?
  • Điều kiện để được bảo hành miễn phí là gì?
  • Khi nào bảo hành mất phí?

Cùng Điện Máy Siêu Rẻ tìm câu trả lời thông qua nội dung dưới đây nhé!

1. Thời gian bảo hành điều hòa Sumikura

Dòng máy

Thời gian bảo hành toàn bộ sản phẩm

Ghi chú

Điều hòa treo tường

24 tháng kể từ ngày mua và không quá 30 tháng kể từ ngày xuất kho (tùy điều kiện nào đến trước)

Máy nén inverter treo tường (áp dụng quy định bảo hành theo chính sách từng thời điểm):

  • Bảo hành 6 năm đối với những seri xuất kho từ tháng 6/2020 đến khi có thông báo mới.
  • Bảo hành 4 năm đối với những seri xuất kho từ 2019 đến tháng 6/2020.
  • Bảo hành 2 năm đối với những seri xuất kho từ 2018 trở về trước.

Điều hòa thương mại/ Trung tâm

24 tháng kể từ ngày mua và không quá 30 tháng kể từ ngày xuất kho (tùy điều kiện nào đến trước)

Máy nén inverter Cassette/SMV/VRV (áp dụng quy định bảo hành theo chính sách từng thời điểm):

  • Bảo hành 6 năm đối với những seri xuất kho từ tháng 11/2022 đến khi có thông báo mới.
  • Bảo hành 4 năm đối với những seri xuất kho từ 20/01/2019 đến hết tháng 10/2022.
  • Bảo hành 2 năm đối với những seri xuất kho từ 2018 trở về trước. 

Điều khiển/ Remote điều hòa

12 tháng kể từ ngày sử dụng nhưng không quá 18 tháng kể từ ngày xuất kho (tùy điều kiện nào đến trước)

Lưu ý:

  • Thời gian bảo hành sản phẩm được tính theo ngày kích hoạt bảo hành điện tử điều hòa Sumikura thành công.
  • Nếu điều hòa SK nhà bạn không được kích hoạt bảo hành điện tử thì thời hạn bảo hành sẽ được tính theo ngày mua hàng trên hóa đơn đỏ/ chứng từ mua hàng hợp lệ kèm phiếu bảo hành và không được vượt quá thời hạn bảo hành tính theo ngày xuất kho của Hãng.

2. Điều kiện để được bảo hành miễn phí

Máy lạnh SK Sumikura sẽ được bảo hành miễn phí nếu:

  • Sản phẩm còn thời hạn bảo hành theo quy định tại mục 1.
  • Sản phẩm đã được đăng kí bảo hành trên hệ thống thông tin kích hoạt bảo hành điện tử hoặc các phương thức xác nhận ngày mua hàng trên hóa đơn đỏ/ chứng từ hợp lệ trùng khớp tên model và số serial trên sản phẩm và phiếu bảo hành hành hợp lệ được ghi đầy đủ thông tin Khách hàng, serial máy, ngày mua hàng,…
  • Sản phẩm đã được đăng kí bảo hành trên hệ thống thông tin kích hoạt bảo hành điện tử hoặc các phương thức xác nhận ngày mua hàng hợp lệ/Hóa đơn mua hàng trùng khớp tên model và số serial trên sản phẩm và phiếu bảo hành.
  • Số sê-ri máy, kiểu máy trên sản phẩm phải trùng hợp với số sê-ri máy, kiểu máy trên phiếu bảo hành và phải còn nguyên vẹn, không bị cạo sửa, chắp vá bằng bất kỳ vật nào khác.
  • Sản phẩm được sử dụng đúng mục đích, đúng công năng và theo cách thức phù hợp với hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Xuất trình phiếu bảo hành ngay khi có yêu cầu dịch vụ (áp dụng cho sản phẩm chưa được kích hoạt bảo hành điện tử) – Phiếu bảo hành phải còn nguyên vẹn, phải thể hiện rõ tên khách hàng và ngày mua, không chắp nối hay tẩy xóa.
  • Những hư hỏng, lỗi do hư hỏng, lỗi linh kiện, lỗi kỹ thuật từ nhà sản xuất bởi Trung tâm dịch vụ khách hàng SK Sumikura hoặc trạm bảo hành ủy quyền của SK Sumikura xác nhận.
  • Thi công đường ống kết nối dàn nóng và dàn lạnh không ngắn dưới 3m
  • Đảm bảo nguồn điện ổn định: 220 – 240V đối với dòng điện 1 pha và 380-400V đối với dòng điện 3 pha
  • Trường hợp không đủ các điều kiện trên thì quyền quyết đinh bảo hành thuộc về SK Sumikura
  • Đảm bảo máy hoạt động hiệu quả nhất Quý Khách vui lòng tham khảo và thực hiện theo Tem khuyến cáo sử dụng SK đã dán sản phẩm (nếu có).

3. Điều kiện bảo hành mất phí

Bảo hành điều hòa SK Sumikura sẽ bị tính phí nếu bạn rơi vào một trong các trường hợp sau:

  • Sản phẩm không đạt được theo quy định tại mục 1 và 2.
  • Hết thời hạn bảo hành sản phẩm
  • Sản phẩm hỏng do lắp đặt, lỗi khách quan, bảo quản, sử dụng sai mục đích hoặc không tuân theo các hướng dẫn được đính kèm theo sản phẩm.
  • Sản phẩm bị hỏng do thiên tai, hỏa hoạn, lụt lội, sét đánh, côn trùng, động vật chui vào, hao mòn đến từ môi trường…
  • Sản phẩm được lắp đặt, bảo trì, sử dụng không đúng theo hướng dẫn của Sumikura gây ra hư hỏng: máy không giải nhiệt được do vị trí lắp không thông thoáng, thiết kế không phù hợp khiến máy vận hành quá tải, lắp đường ống vượt quá chiều dài tối đa của Hãng quy định, tự ý tháo dỡ máy khỏi vị trí lắp đặt theo thiết kế hoặc thay đổi cấu trúc của máy.
  • Sản phẩm bị hỏng do lắp đặt không đúng kỹ thuật gây rò rỉ điện, đoản mạch, dùng sai điện thế và dòng điện chỉ định, chập điện, sử dụng nguồn điện không ổn định hoặc tự ý thay thế/ thiết kế dây nguồn không phù hợp….
  • Sản phẩm bị hư hỏng do tự ý sửa chữa, thay đổi cấu trúc sản phẩm mà không có sự cho phép hoặc giám sát bởi kĩ thuật viên của công ty SK.
  • Sản phẩm không có tem niêm phong/ Tem seri hoặc bị tẩy xóa, có dấu hiệu đã mở sản phẩm trong lần bảo hành đầu tiên.
  • Hư hỏng do sử dụng linh phụ kiện không chính hãng SK Sumikura.
  • Sự cố do tác động bên ngoài từ môi trường, con người: như những biến dạng, nứt vỡ, trầy xước, hay sản phẩm bị rỉ sét, bạc màu tự nhiên.
  • Vị trí lắp đặt gây mất an toàn cho người sửa chữa. Trong trường hợp các máy điều hòa lắp ở vị trí cao gây khó khăn cho việc bảo hành, cũng như độ an toàn lao động thì KH phải hỗ trợ toàn bộ chi phí thuê, lắp dàn giáo, ….
  • Sản phẩm không sử dụng đúng mục đích, công năng và theo cách thức phù hợp với hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Sản phẩm bị thay đổi, sửa chữa không thuộc các Trung tâm bảo hành uỷ quyền Sumikura
  • Trường hợp máy giải nhiệt không tốt do lắp đặt tại nơi không thông thoáng, máy bẩn do không vệ sinh định kỳ ( thông thường vệ sinh định kỳ 6 tháng/ 1 lần, trừ trường hợp nằm trong môi trường nhiều khói bụi phải vệ sinh thường xuyên hơn).
  • Nếu khách hàng làm mất phiếu bảo hành thì phải báo ngay cho Hãng để có phương hướng xử lý. Nếu trường hợp khi xảy ra sự cố về máy, mới báo mất phiếu bảo hành, hãng sẽ không bảo hành.
  • Các trường hợp yêu cầu về vệ sinh sản phẩm, bảo trì sản phẩm không nằm trong các hạng mục bảo hành.

4. Thời gian thực hiện bảo hành

Hãng sẽ tiến hành hỗ trợ kiểm tra, sữa chữa thiết bị điều hòa nhiệt độ Sumikura nhà bạn trong thời gian quy định quy trình bảo hành là 24h đối với nội thành và 48h đối với ngoại thành tính từ thời điểm tiếp nhận thông báo.

Vì thế, nếu gặp vấn đề gì khi trong quá trình sử dụng điều hòa, hãy liên hệ ngay với hãng để được xử lý nhanh chóng

5. Phạm vi bảo hành điều hòa Sumikura

Đối tượng áp dụng: Toàn bộ người tiêu dùng mua hàng.

Điều hòa SK Sumikura được bảo hành tại nhà theo yêu cầu của khách hàng có địa chỉ trong phạm vi phân phối của đại lý được phân chia theo khu vực địa lý.

Các yêu cầu bảo hành tại nhà vượt ra ngoài giới hạn địa lý nêu trên sẽ không được chấp thuận, khách hàng sẽ tự mang sản phẩm đến trung tâm bảo hành điều hòa Sumikura gần nhất để được hỗ trợ sửa chữa.

Đây là chính sách mới, được áp dụng từ 01/11/2022 cho đến khi có thông báo mới.


Điện Máy Siêu Rẻ là tổng kho chuyên phân phối các loại điều hòa với mức giá rẻ, đảm bảo hàng chính hãng 100%. Với lợi thế của mô hình kinh doanh trực tuyến, giúp cắt giảm được nhiều chi phí  như nhân sự, mặt bằng, showroom, hao mòn do trưng bày… Nhờ đó, các sản phẩm điều hòa SK đến tay khách hàng mức giá tại kho, rẻ hơn từ 10 – 30% so với các siêu thị điện máy truyền thống hiện nay, giúp người mua tiết kiệm được một khoản chi phí khi mua sắm.

Điện máy

Ms. Hương: 0982.069.704

Mr. Tuấn: 0965.790.100

Chat messenger
Chat Zalo