Tại sao tivi Samsung không kết nối được wifi để vào mạng?

Tại sao tivi Samsung không kết nối được wifi để vào mạng?

Tivi Samsung không kết nối được Wifi khiến người dùng không vào được mạng Internet để truy cập các ứng dụng, trang web bị gián đoạn, gây ra sự khó chịu cho người dùng. Hãy cùng Điện Máy Siêu Rẻ tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tivi Samsung không bắt được wifi này nhé!

Tại sao tivi Samsung không kết nối được wifi?

  • Lỗi do nhà mạng.
  • Khả năng bắt wifi của tivi kém, bộ phận bắt wifi bị hỏng…
  • Cài đặt wifi bị sai, wifi trên tivi chưa được kết nối,..
  • Lỗi do đường truyền wifi (dây mạng bị đứt, bị lỏng giắc cắm, modem bị hỏng…)
  • Lỗi hệ thống, lỗi DNS…

Cách khắc phục lỗi tivi Samsung không bắt được mạng

Rút phích cắm của cả TV và bộ định tuyến

  1. Tháo các dây cáp nguồn ra khỏi TV và bộ định tuyến của bạn. Sau đó chờ khoảng 30 giây.
  2. Cắm lại cáp nguồn vào TV và bộ định tuyến để đặt lại cho cả hai thiết bị.
    Next, plug the power cables back into your TV and router. This will perform a soft reset of both devices.
  3. Đợi vài phút để các thiết bị giao tiếp với nhau, sau đó kiểm tra xem có bất kỳ thay đổi nào trong kết nối mạng của bạn không.Wait a few minutes for the devices to communicate with each other, and then check for any changes in your internet connection.

Nếu sự cố vẫn chưa khắc phục được, vui lòng thao tác bước tiếp theo.

Kiểm tra khả năng kết nối của bộ định tuyến (router)

Bạn đã thực hiện đặt lại bộ định tuyến của mình, bạn nên kiểm tra xem bộ định tuyến của mình có được kết nối với mạng hay không.

Bạn hãy sử dụng các thiết bị khác trong nhà cũng được kết nối với cùng một bộ định tuyến. Nếu các thiết bị đó không được kết nối với mạng, thì vấn đề rất có thể xảy ra với bộ định tuyến chứ không phải tivi. Trong trường hợp này, bạn sẽ cần liên hệ với Nhà cung cấp dịch vụ mạng (ISP) của mình.

kiểm tra bộ định tuyến có được kết nối với mạng hay không bằng cách kết nối với các thiết bị khác

Nếu tivi Samsung đã kết nối được với modem nhưng giữa modem và quả địa cầu lại là dấu X có nghĩa tivi gặp vấn đề.

Nếu vẫn không được, vui lòng thao tác bước tiếp theo.

Kiểm tra kết nối giữa bộ định tuyến và tivi

Bây giờ bạn đã xác định được rằng bộ định tuyến được kết nối với mạng, bạn sẽ cần kiểm tra kết nối giữa bộ định tuyến và tivi. Vui lòng kiểm tra các điểm dưới đây:

  • Bộ định tuyến của bạn có được kết nối với tivi Samsung bằng cáp không? Nếu không, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng kết nối cáp trên tivi của mình để đảm bảo tivi duy trì kết nối nhất quán với mạng.
    Kiểm tra kết nối giữa bộ định tuyến và tivi
  • Nếu bạn đã kết nối bằng cáp, hãy đảm bảo rằng cáp đang hoạt động và không bị hỏng. Bạn có thể kiểm tra bằng cách kết nối với các thiết bị khác, chẳng hạn như máy tính xách tay, để đảm bảo rằng cáp của bạn không bị hỏng. Nếu các thiết bị khác của bạn không gặp sự cố kết nối thì rất có thể tivi Samsung gặp sự cố không nhận được địa chỉ IP hoặc đang bị xung đột IP tự động. Bạn tiến hành cài đặt IP cho tivi Samsung.
  • Nếu không thể kết nối bằng cáp, hãy để bộ định tuyến của bạn càng gần TV càng tốt. Không nên có bất kỳ vật cản nào giữa TV và bộ định tuyến của bạn.

Nếu sự cố vẫn chưa khắc phục, vui lòng thao tác bước tiếp theo.

Đặt lại mạng

Vì kết nối giữa bộ định tuyến và tivi không có vấn đề, bạn nên thử đặt lại mạng trên tivi Samsung theo các bước sau:

  1. Trên TV của bạn, chọn Menu → chọn Cài đặt, sau đó chọn Tất cả cài đặt → Chọn Kết nối.
  2. Chọn Mạng → chọn Đặt lại mạng.
  3. Bạn sẽ được hỏi có muốn đặt lại cài đặt mạng hay không. Chọn Đặt lại.
  4. Sau khi mạng của bạn được đặt lại, hãy chọn Cài đặt mạng để thiết lập lại.

đặt lại mạng để sửa lỗi tivi Samsung không bắt được wifi

Nếu sự cố chưa khắc phục, có thể cần khôi phục cài đặt gốc cho tivi Samsungkết nối wifi cho tivi Samsung.

Nếu tivi Samsung vẫn không bắt được wifi sau khi thao tác tất cả các bước trên, vui lòng liên hệ tổng đài bảo hành tivi Samsung để được hỗ trợ.

Điện máy

Ms. Hương: 0982.069.704

Mr. Tuấn: 0965.790.100

Chat messenger
Chat Zalo