Sửa lỗi thường gặp trên tivi LG: mã lỗi -137, SSL, 200, 6022,…

Sửa lỗi thường gặp trên tivi LG: mã lỗi 137, SSL,...

Trong quá trình sử dụng tivi LG, có thể bạn dùng sai cách hoặc dùng liên tục trong nhiều giờ có thể khiến thiết bị xuất hiện lỗi. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sửa các lỗi phổ biến nhất trên tivi LG. 

Mã lỗi -137 trên tivi LG

Mã lỗi 137 trên tivi LG là lỗi kết nối với mạng không dây

Nguyên nhân:

  • Dữ liệu hay tệp bị lỗi.
  • Ứng dụng bị lỗi thời .
  • Kết nối internet không ổn định.

Cách khắc phục:

  • Kiểm tra xem mật khẩu đã nhập chính xác chưa.
  • Khởi động lại tivi và bộ định tuyến.
  • Nếu vẫn không được, bạn hãy xóa mạng đi, sau đó kết nối lại.

Không thể tải thỏa thuận người dùng

Nguyên nhân:

  • Kết nối mạng của bạn không ổn định hoặc không có kết nối internet.
  • Máy chủ LG đang gặp sự cố.
  • Ngày, giờ, múi giờ trên tivi LG không chính xác.
  • Phần mềm tivi LG của bạn đã lỗi thời.

Cách khắc phục:

  • Đảm bảo rằng tivi LG của bạn được kết nối với internet.
  • Khởi động lại modem/router của bạn.
  • Kiểm tra cài đặt thời gian trên tivi LG.
  • Cập nhật phần mềm tivi LG của bạn lên phiên bản mới nhất.

Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không thể tải thỏa thuận người dùng, vui lòng liên hệ với trung tâm bảo hành tivi LG để được trợ giúp.

Không xem được phim trên Web

Nguyên nhân:

  • Trình duyệt Web tích hợp trên tivi LG có thể không hỗ trợ một số định dạng video hoặc codec.
  • Kết nối mạng của bạn có thể không đủ mạnh để phát trực tuyến video.
  • Trang Web bạn đang truy cập có thể bị lỗi hoặc không tương thích với tivi LG.
  • Cài đặt tivi có thể không được cấu hình chính xác để phát trực tuyến video.

Cách khắc phục:

  • Thử sử dụng trình duyệt Web khác.
  • Kiểm tra kết nối mạng của bạn.
  • Thử truy cập trang Web khác.

Lỗi SSL trên tivi LG

Lỗi chứng chỉ SSL xảy ra khi trình duyệt không thể xác minh tính chính xác của chứng chỉ SSL do máy chủ cung cấp. Chính vì vậy, trình duyệt sẽ chặn trang Web và cảnh báo người dùng rằng Website đó không đủ độ tin cậy để truy cập. Giao diện hiển thị của lỗi SSL có thể khác nhau tùy thuộc vào giao diện của trình duyệt.

SSL giúp kiểm tra độ an toàn của website trước khi hiển thị

Nguyên nhân:

  • Cấu hình trình duyệt bị lỗi dẫn đến thiết bị không thể kiểm tra hoặc kiểm tra sai các chứng chỉ SLL của trang Web.
  • Kết nối bị chặn bởi một bên trung gian.
  • Thời gian trên tivi LG của người truy cập không trùng khớp với thời gian thực.
  • Chứng chỉ SSL của máy chủ không hợp lệ, không an toàn, không đầy đủ hoặc đã hết hạn.
  • Máy chủ không hỗ trợ giao thức sử dụng của người truy cập.
  • Các bộ mật mã không khớp nhau.

Cách khắc phục:

Thông thường, nếu tivi LG xuất hiện lỗi SSL đối với một Website, người dùng có thể thử bấm tải lại vài lần để tránh trường hợp trình duyệt kiểm tra sai SSL. Nếu đã tải lại nhưng cảnh báo vẫn hiển thị, bạn có thể khắc phục lỗi này bằng cách cài đặt lại thời gian trên tivi LG.

Mã lỗi 200

Lỗi 200 trên TV LG thường xuất hiện khi bạn cố gắng kết nối internet và thông báo “Lỗi kết nối mạng. Vui lòng kiểm tra kết nối mạng của bạn”.

Nguyên nhân:

  • Kết nối internet không ổn định
  • Cài đặt mạng không chính xác

Cách khắc phục: Lúc này, bạn tiến hành kết nối lại Wifi cho tivi LG.

Lỗi 6022 trên TV LG

Lỗi 6022 trên TV LG thường xuất hiện khi bạn sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói và thông báo “Đã xảy ra sự cố tạm thời khi kết nối với máy chủ. Vui lòng thử lại sau”.

Nguyên nhân:

  • Kết nối internet không ổn định
  • Lỗi phần mềm
  • Lỗi phần cứng

Cách khắc phục:

Bạn có thể thử một số cách sau để khắc phục lỗi 6022:

  • Kiểm tra kết nối internet: Đảm bảo rằng TV LG của bạn đã được kết nối internet.
  • Khởi động lại tivi
  • Kiểm tra xem có bản cập nhật phần mềm nào cho TV LG của bạn hay không. Nếu có, hãy cập nhật phần mềm lên phiên bản mới nhất.

Website nhưng không hiển thị đầy đủ hết

Khi bạn truy vào phần trình duyệt Web, có thể sẽ có lúc tivi không thể phát các tập tin phương tiện truyền thông trong các định dạng khác: JPEG/PNG/GIF. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần phải lựa chọn một tập tin mới, đúng với đuôi mà tivi cho phép truy cập.

Trình duyệt Web tự động tắt khi đang dùng

Trường hợp này sẽ xảy ra khi kích thước bộ nhớ có sẵn của tivi không đủ để chứa các thông tin hình ảnh cho trang Web đang xem. Để tránh tình trạng này, bạn có thể lựa chọn các trình duyệt Web khác hoặc xóa các ứng dụng không cần thiết để giải phóng bộ nhớ cho tivi LG

Màn hình đen, không có tín hiệu

Nguyên nhân:

Nếu tivi không có tín hiệu, màn hình đen khi bật có nghĩa là lỗi thiết bị đầu vào. Lúc này, bạn nên:

  • Kiểm tra Nguồn: Đảm bảo tivi đã được bật nguồn, nhấn vào phím menu để kiểm tra nguồn đã được bật chưa.
  • Kiểm tra đầu vào các thiết bị khác như DVD, Bluray, máy chơi game đã được kết nối với tivi chưa.
  • Sử dụng cáp HDMI: Nếu HDMI được sử dụng tính năng Simplink được bật nó có thể là nguyên nhân tivi hiển thị “No signal”.

Cách khắc phục:

Bạn hãy tắt chế độ Simplink bằng điều khiển từ xa theo các bước sau nhé:

Bước 1: Nhấn nút Home để di chuyển đến mục Cài đặt (Settings).

Bước 2: Trong mục Cài đặt nhanh (Quick Settings), nhấn mở kênh (Channels).

Bước 3: Tại mục Điều chỉnh kênh (Channel Tuning) > Chọn Điều chỉnh bằng tay (Manual Tuning).

Bước 4: Tại mục Điều chỉnh bằng tay, chọn kênh mà bạn muốn xem.

Hình nhiễu, màu sắc không đẹp

Nguyên nhân:

  • Do tín hiệu cáp của tivi có vấn đề.
  • Dây cáp cắm lỏng.
  • Chia một đường cáp ra nhiều tivi.
  • Hỏng bộ chia.
  • Hỏng cổng anten.

Cách khắc phục:

  • Kiểm tra lại tín hiệu cáp, gắn sang tivi khác xem có bị không.
  • Rút cáp ra, vệ sinh sạch chân cáp và cắm lại thật chặt vào cổng ăng-ten tivi.
  • Không nên chia 1 đường cáp ra quá nhiều tivi làm giảm chất lượng tín hiệu.
  • Kiểm tra bộ chia có hỏng không.
  • Vào mục kiểm tra hình ảnh của tivi xem hình mẫu có bị như vậy không bằng cách:

Bước 1: Nhấn chọn nút Home trên remote > Chọn mục Cài đặt.

Bước 2: Chọn mục Cài đặt nâng cao.

Bước 3: Vào mục Hình ảnh, rồi chọn Kiểm tra hình ảnh. Nếu hình ảnh 3D không đẹp thì chọn mục Kiểm tra hình ảnh 3D.

Tivi LG bị rè tiếng

Nguyên nhân:

  • Tivi thiết lập sai khu vực
  • Tín hiệu truyền hình không tốt
  • Các kết nối cắm không chặt
  • Chất lượng video tivi phát ra từ USB, đầu vào DVD kém

Cách khắc phục: 

  • Điều chỉnh lại khu vực
  • Dò lại kênh.
  • Kiểm tra cài đặt âm thanh
  • Khởi động lại tivi
  • Kiểm tra các thiết bị kết nối
Điện máy

Ms. Hương: 0982.069.704

Mr. Tuấn: 0965.790.100

Chat messenger
Chat Zalo