Cách sửa lỗi không chiếu được màn hình điện thoại lên tivi

Tính năng chiếu hình ảnh từ điện thoại, máy tính bảng, laptop lên tivi qua Miracast thường xuyên được người dùng sử dụng. Nếu bạn gặp phải những rắc rối, những lỗi như không kết nối được, hay kết nối được nhưng lại không chiếu được hình lên tivi thì hãy đọc hết bài sau.

1. Điện thoại không thể tìm thấy hay dò được tivi

Các nguyên nhân phổ biến

  •  Điện thoại và tivi của bạn không bắt chung một mạng wifi. Một số trường hợp điện thoại và tivi tự kết nối, nhưng một số trường hợp khác thì cần phải bắt chung mạng wifi.
  • Tivi không có tính năng phản chiếu hình ảnh.
  • Đường truyền mạng nhà bạn kém ổn định.
  • Chế độ chờ ghép nối để phản chiếu hình ảnh trên tivi chưa được bật.

Hướng dẫn tự sửa

  • Để điện thoại và tivi của bạn bắt chung một mạng wifi, hoặc cần thiết nhất là điện thoại bắt wifi direct phát ra từ tivi (nếu có thể)
  • Không phải Smart tivi nào cũng có tính năng chiếu hình ảnh, hãy kiểm tra lại tivi nhà mình.
  • Bật tính năng phản chiếu hình ảnh trên tivi lên, để tivi ở chế độ chờ ghép nối.
    Tivi phải đang ở trạng thái chờ kết nối

2. Điện thoại và tivi tìm thấy nhau nhưng không thể ghép nối 2 thiết bị

Nguyên nhân khiến việc ghép nối thất bại

  • Chọn sai tivi mà bạn muốn kết nối.
  • Đường truyền mạng không ổn đinh, chập chờn.

Hướng dẫn tự sửa

  • Đảm bảo rằng trên điện thoại của bạn đã chọn đúng chiếc tivi mà mình muốn kết nối với nó, vì có thể bạn đã chọn nhầm tivi nhà hàng xóm cùng bắt chung một cột wifi.
  • Kiểm tra lại xem Wifi có ổn định không, reset model mạng nếu thấy đường truyền chập chờn. Sau đó, bạn có thể phát wifi từ tivi (wifi direct) và cho điện thoại bắt wifi từ tivi rồi thao tác lại từ đầu.
  • Có thể tắt tính năng phản chiếu hình ảnh trên điện thoại và tivi của tivi đi, sau đó thử thao tác lại từ đầu.
  • Tắt nguồn của 2 thiết bị để khởi động lại từ đầu.

3. Video bị giật, âm thanh bị gián đoạn khi chiếu lên tivi: Phải làm sao?

Lí do video chiếu lên tivi bị giật, tiếng động ngắt quãng

  • Mạng wifi nhà bạn bị yếu, chập chờn không ổn định.
  • Các thiết bị gây nhiễu sóng, ảnh hưởng đường truyền như: lò vi sóng, radio, một mạng wifi khác…có thể đang hoạt động  Gần tivi nhà bạn
  • 2 thiết bị Tivi và điện thoại cách quá xa nhau (càng xa thì độ truyền càng yếu) hoặc ở giữa thiết bị có vật cản khác như tủ, tường, bàn ghế cồng kềnh.

Các cách khắc phục

  • Đầu tiên bạn cần Reset lại mạng wifi nhà bạn.
  • Tivi, điện thoại của bạn tốt nhất cách xa các thiết bị như lò vi sóng, radio, một mạng wifi khác…nếu chúng đang hoạt động, hoặc tốt nhất bạn nên tạm thời tắt chúng.
  • Đảm bảo không có vật cản giữa điện thoại và tivi, để đường truyền được tốt nhất. Người dùng nên cầm điện thoại và ngồi gần tivi ở khoảng 2-5 m.
Điện máy

Ms. Hương: 0982.069.704

Mr. Tuấn: 0965.790.100

Chat messenger
Chat Zalo